บันทึกการเรียน ครั้งที่ 5
วันศุกร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559
knowledge
เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ (Children with Learning Disabilities)
- เรียกย่อ ๆ ว่า L.D. (Learning Disability)
- เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้เฉพาะอย่าง- ไม่นับรวมเด็กที่มีปัญหาเพียงเล็กน้อยทางการเรียนมีปัญหาเนื่องจากความพิการ หรือความบกพร่องทางร่างกาย
สาเหตุของ LD
- ความผิดปกติของการทำงานของเสมอที่ไม่สามารถถอดรหัสตัวอักษรออกมาได้ ( เชือมโยงภาพตัวอักษรเข้ากับเสียงไม่ได้ )
- กรรมพันธุ์
1. ด้านการอ่าน (Reading Disorder)
2. ด้านการเขียน (Writing Disorder)
3. ด้านการคิดคำนวณ (Mathematic Disorder)
ออทิสติก (Autistic)
Autistic Savant (ออทิสติกอัจฉริยะ)
- กลุ่มที่คิดด้วยศักยภาพ (visual thinker) จะใช้การการคิดแบบอุปนัย (bottom up thinking)
- กลุ่มที่คิดโดยไม่ใช้ภาพ (music,math and memory thinker) จะใช้การคิดแบบนิรนัย (top down thinking)
ตัวอย่างเช่น
Iris Grace
แดเนียล แทมเมต (Daniel Tammet)
Stephen Wilts
Evaluation
Teacher : เข้าสอนตรงเวลา อธิบายเกี่ยวกับเนื้อหาได้อย่างครบถ้วนและคลอบคลุม
Friends: เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่
Self: เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย มีการจดบันทึกทุกครั้งในการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น