วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 5

วันศุกร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559

knowledge

 เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ (Children with Learning Disabilities) 

- เรียกย่อ ๆ ว่า L.D. (Learning Disability) 
- เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้เฉพาะอย่าง- ไม่นับรวมเด็กที่มีปัญหาเพียงเล็กน้อยทางการเรียนมีปัญหาเนื่องจากความพิการ หรือความบกพร่องทางร่างกาย

สาเหตุของ LD
- ความผิดปกติของการทำงานของเสมอที่ไม่สามารถถอดรหัสตัวอักษรออกมาได้ ( เชือมโยงภาพตัวอักษรเข้ากับเสียงไม่ได้ )
- กรรมพันธุ์

1. ด้านการอ่าน (Reading Disorder)
2. ด้านการเขียน (Writing Disorder)
3. ด้านการคิดคำนวณ (Mathematic Disorder)

ออทิสติก (Autistic) 


 "ไม่สบตา ไม่พาที ไม่ชี้นิ้ว"



ทักษะของเด็กออทิสติก



Autistic Savant (ออทิสติกอัจฉริยะ)

- กลุ่มที่คิดด้วยศักยภาพ (visual thinker)  จะใช้การการคิดแบบอุปนัย   (bottom up thinking)
- กลุ่มที่คิดโดยไม่ใช้ภาพ (music,math and memory thinker) จะใช้การคิดแบบนิรนัย (top down thinking)
ตัวอย่างเช่น

Iris Grace 



แดเนียล แทมเมต (Daniel Tammet)




Stephen Wilts





Evaluation

  Teacher :   ข้าสอนตรงเวลา อธิบายเกี่ยวกับเนื้อหาได้อย่างครบถ้วนและคลอบคลุม

   Friends:   ข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่

  Self:   เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย มีการจดบันทึกทุกครั้งในการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น